วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

พัทยา เมืองเที่ยวชายทะเลแบบจัดเต็ม!


หากพูดถึง พัทยา คุณนึกถึงอะไร คำตอบของนักเดินทางทั้งรุ่นใหม่และรุ่นใหม่คงมีความเห็นแตกต่างกันไป... แต่ที่แน่ๆ เมืองชายทะเลแห่งนี้มีตัวตนหลากหลายรูปแบบและสามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ทุกอย่าง สมกับได้ชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับประเทศ ที่ไม่เคยหลับใหลทั้งในยามกลางวันและกลางคืน ที่หากใครมาเยือนสักครั้งจะติดใจ
ในแต่ละปี พัทยา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนเมืองแห่งนี้ปีละหลายล้านคน สร้างรายให้กับประเทศ และเมืองพัทยามากมายมหาศาล ยิ่ง สนุก! ท่องเที่ยว ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานแถลงแผนการดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ที่โรงแรมฮอลิเดย์อิน พัทยา เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ด้วยการจับมือกันของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเมืองพัทยา (ททท. พัทยา) องค์การบริส่วนจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานต่างๆ โดยมีผู้ใหญ่ใจดีอย่าง นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (เมืองพัทยา) และ นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทย ก็ทำให้เราได้รับรู้ว่า เมืองพัทยาเมืองเดียวนั้น ในปี 2555 เพียงปีเดียวนั้น พัทยามีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 12% และมีรายได้มากกว่า 87,000 ล้านบาท นักท่องเที่ยวที่มาเยือนพัทยามากเป็นอันต้นๆ ได้แก่ รัสเซีย จีน ตะวันออกกลาง เกาหลี และยุโรปตะวันออก
ที่ผ่านมา ททท. พัทยา ได้ร่วมกับพันธมิตรทุกฝ่ายจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเยือนพัทยามากยิ่งขึ้น โดยในปี 2556 จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็น 10 โครงการหลัก ในหัวข้อ "เที่ยวเมืองชลแสนสุข สนุกทุกเส้นทาง" เน้นจุดขายที่หลากหลาย ทั้งประวัติ ศาสตร์ วิถีความเป็นอยู่ และธรรมชาติ
นอกจากนั้น ยังเตรียมจัดทำโครงการเส้นทาง 4 สวนน้ำ 3 สวนป่า ใช้เป็นจุดขายในการดึงดูดนักท่องเที่ยวในประเทศ เพราะอนาคตอันใกล้ เมืองพัทยา จะมีสวนน้ำระดับโลกถึง 4 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น สวนน้ำของการ์ตูนเน็ตเวิร์ค สวนน้ำรายามณะ สวนน้ำแกรนด์ วอเตอร์ พาร์ค และสวนน้ำพัทยาปาร์ค ส่วน 3 สวนป่า ประกอบด้วย สวนเสือศรีราชา สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และสวนนงนุช เป็นต้น
นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเมืองพัทยา (ททท. พัทยา) ยังพาสื่อมวลชนสำรวจแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเมืองพัทยาแบบจัดเต็มและกำลังมาแรงในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นอาร์ต อิน พาราไดซ์ (Art in Paradise) พิพิธภัณฑ์ศิลปะที่รวบรวมเอาภาพวาด 3 มิติที่ใครเห็นแล้วต้องว้าวๆๆ มาไว้ตึกเดียวกว่า 140 ภาพ บนพื้นที่กว้างใหญ่ถึง 5,800 ตารางเมตร ก็ทำให้คนหลงรักการถ่ายภาพมาเห็นแล้วต้องกดชัตเตอร์กันแบบไม่ยั้งแน่นอน Art in Paradise แบ่งห้องแสดงภาพออกเป็น 10 ห้องด้วยกัน อาทิ ห้องลวงตา, ห้องใต้สมุทร, ห้องสัตว์ป่า, ห้องภาพจิตรกรรมของศิลปินระดับโลก, โถงอารยธรรม, ห้องศิลปะเหนือจริง, ห้องไดโนเสาร์, ห้องน้ำตกสูงชัน, ห้องวิวทิวทัศน์ และห้องนิทรรศการศิลปะ เป็นต้น ราคาค่าเข้าชม คนไทย 150 บาท, เด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร ราคา 100 บาท ชาวต่างชาติค่าเข้าชม ราคา 500 บาท, เด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร ราคา 300 บาท เปิดทุกวัน 09.00-21.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 3842 4500
มาเที่ยวแล้วหากมีเวลามากหน่อยจะแวะชมโรงเรียนเวทมนต์ ทักซิโด้โชว์ ที่ใครได้ชมเชื่อว่าต้องลุกขึ้นปรบมือให้ในความความสามารถอันน่าทึ่งและชวนตะลึงของเหล่านักแสดงบนเวทีอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเจ้าของนั้น ในอดีตขาเป็นวิศวะกรหนุ่มที่หลงใหลวิชามายากลจนทนทำเป็นงานอิเรกไม่ไหว จึงลาออกจากอาชีพเดิมที่กำลังรุ่งโรจน์มาเปิดการแสดงปราสาทเวทมนต์ที่ปลุก ปั้นมากับมือตัวเอง ทักซิโด้ หรือคุณเก่ง มีดีกรีเป็นถึงแชมป์มายากลแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ. 2543 และได้รับรางวัล Master of International Magic Awoard จากสมาคมมายากลแห่งบังกลาเทศ ในงาน International MagicFestival 2005 เคยได้รับเชิญไปร่วมงานแสดงมายากลที่ต่างประเทศมาแล้วหลายหน ได้รางวัลมากมายขนาดนี้ มายากลของเขาย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน สอบถามรายละเอียดโทร.0 3848 8880 หรือ www.tuxedo-magic.com
เดินทางจากตัวเมืองพัทยาออกมาอีกนิด นักท่องเที่ยวก็จะได้สัมผัสกับความน่ารักของเหล่าโลมาแสนรู้แบบใกล้ชิดที่พัทยา ดอลฟิน เวิลด์ แอนด์รีสอร์ท (Dolphin's Worls Pattaya) และเชื่อแน่ว่าใครเห็นการแสดงของโลมาแสนรู้เหล่านี้คุณจะต้องตกหลมรักเหมือนกับเราอย่างแน่นอน เพราะทุกโชว์ที่เกิดขึ้นจะสร้างความเพลิดเพลินและความประทับใจให้กับนักทองเที่ยวแบบไม่รู้ลืม โดยโลมาที่ใช้แสดง มีทั้งโลมาพันธ์ปากขวด(indopacifichumpbackdolphin) และโลมาพันธ์ หัวบาตร(Irrawaddy dolphin) หากใครอยากสัมผัสโลมาแสนน่ารักหรือถ่ายรูปกับเพื่อนต่างสายพันธุ์กันสักครั้ง ก็สามารถไปเยือนได้ทุกวัน สอบถามรายละเอียด โทร. 0 3805 1790-6 ,08 4653 7676 ,08 8874 4292 หรือ http://www.pattayadolphins-world.com
ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา และกองประชาสัมพันธ์ภายในประเทศ
เรื่องและภาพ: ธนปกรณ์ สุขสาลี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น