วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

อันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา (Underwater World Pattaya)



วันหยุดนี้ หากคุณกำลังคิดอยู่ว่าจะไปพักผ่อน หรือไปท่องเที่ยวที่ไหนดี อันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา เป็นอีกที่หนึ่งที่อยากแนะนำมากเลยค่ะ ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลมากนักจากกรุงเทพมหานคร การเดินทางก็แสนจะสะดวกสบาย อีกทั้งยังเหมาะกับกิจกรรมที่แสนพิเศษของคุณได้เป็นอย่างดี แน่นอนเลยค่ะ...คุณจะได้รับความสุขและความพิเศษที่สุดแสนจะประทับใจ
พิเศษ!!! ร่วมกิจกรรมตั้งชื่อปลาชิงรางวัลมูลค่า 90,000 บาทได้ที่ อีกหนึ่ง www.activityunderwaterworld.comกิจกรรมดีๆ จากอันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา ให้ได้ร่วมสนุกกัน โดยตั้งชื่อให้กับเจ้าปลา 3 ชนิด ได้แก่ ปลากระเบนนก, ปลากระเบนลายเสือดาว และปลากระเบนน้ำตาล คุณอาจจะเป็นผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลและเป็นส่วนหนึ่งในการตั้งชื่อให้กับเจ้าปลาเหล่านี้อีกด้วยนะคะ
อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา (Underwater World Pattaya) ตั้งอยู่บนพื้นที่ 12 ไร่ บนถนนสุขุมวิท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นแหล่งรวมสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ในด้านอ่าวไทย และปะการังสีสันสดใส สวยงาม หลากหลายสายพันธุ์ เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยทีเดียว ซึ่งคุณสามารถชมความงามของโลกใต้ท้องทะเลผ่านมิติใหม่ โดยการเดินลอดอุโมงค์แก้วขนาดใหญ่ที่เผยให้เห็นปลาประเภทต่างๆ ที่ว่ายอยู่รอบๆ ตัวเราได้ถึง 180 องศาเลยทีเดียว อีกทั้งอุโมงค์ยังมีความยาวถึง 105 เมตร ทำให้คุณสามารถสัมผัสกับเหล่าสัตว์ทะเลได้อย่างใกล้ชิดแบบสุดๆ เลยค่ะ ตู้ปลาที่รวบรวมปลาทะเลน้อยใหญ่ หลากหลายสีสัน ไว้ให้คุณได้ชมอีกด้วย
และแล้วก็มาถึงในส่วนของอุโมงค์แก้วค่ะ ในอุโมงค์จะเป็นทางเดินที่ลอดเข้าไปในอะควอเรียมขนาดใหญ่ อย่างที่บอกไปแล้วว่า ความยาวของ อุโมงค์ยาวถึง 105 เมตร และสามารถชมปลาทะเลน้อยใหญ่ได้ทุกมุมมอง 180 องศา ถือว่าเป็นจุดเด่นและเป็นสเน่ห์ในการท่องโลกใต้ทะเล ที่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศรอบตัว ราวกับเป็นส่วนหนึ่งกับสิ่งที่มองเห็นรอบๆตัวเลยค่ะ อุโมงค์แก้วของที่นี่จะแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน คือ โซนปะการัง โซนปลาฉลามและกระเบน และโซนเรืออับปาง แต่ละโซนก็จะมีเกร็ดความรู้และประวัติความเป็นมาบอกไว้อย่างครบถ้วนเลยค่ะ
โซนที่ 1 โซนปะการัง (Coral Reef Zone) โซนนี้จะเป็นการจำลองแนวปะการังหลากหลายชนิด หลากหลายสีสีน และยังมีปลาทะเลที่หาดูได้ยากด้วย ไม่ว่าจะเป็น ปลาสินสมุทร ปลาพยาบาล ปลาผีเสื้อ ปลาหูช้าง ฉลามเสือดาว ปลากระมง ปลากะพงเหลือง และปลาโนรี ซึ่งจะแหวกว่ายเข้ามาทักทายคุณมากมาย ประชิดตัวเลยทีเดียว แถมยังมีการโชว์การให้อาหารปลาในเวลา 10.30 น. และ 14.00 น. ทำให้คุณได้รับความตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจไปกับความงามใต้ท้องทะเลในโซนปะการังนี้ค่ะ
โซนที่ 2 โซนปลาฉลามและกระเบน (Shark and Ray Zone) โซนนี้คุณจะได้พบกับสัตว์ทะเลขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นปลาฉลามแมว ปลาฉลามเสือดาว ปลาฉลามหูดำ ปลากระเบนหลังดำ ปลากระเบนนก ปลาหมอทะเล เป็นต้น ซึ่งในโซนนี้คุณสามารถดำน้ำลงไปสัมผัสกับสัตว์น้ำตัวใหญ่เหล่านี้ได้อย่างใกล้ชิด สร้างความตื่นเต้นเร้าใจได้เป็นอย่างดี ขึ้นชื่อว่าเป็นฉลาม คงปฏิเสธไม่ได้ว่า หากได้ไปสัมผัสอย่างใกล้ชิดขนาดนี้ คงตื่นเต้นมากถึงมากที่สุดแบบบอกไม่ถูกเลยค่ะ ส่วนราคาค่าดำน้ำจะอยู่ที่ 3,000 บาทค่ะ นอกจากนี้ยังมีโชว์การให้อาหารปลา ในเวลา10.00 น. 11.30 น. 13.30 น. 15.00 น. และ 16.30 น. เป็นการให้อาหารแบบป้อนกันถึงปากเลยทีเดียว เห็นแล้วน่ารักมากเลยค่ะ
สุดท้าย คือ โซนที่ 3 โซนเรืออับปาง (Ship Wreak Zone) เป็นโซนที่รวบรวมปลาน้ำจืดหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งปลาบึก ปลากราย ปลาแรด ปลากระแห เป็นต้น ซึ่งปลาน้ำจืดในโซนนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์น้ำที่เรานำมารับประทานได้นั่นเองค่ะ ซึ่งเมื่อปลาเหล่านี้มาอยู่รวมตัวกัน ทำให้เกิดความหลากหลาย และความสวยงาม ผสมกลมกลืนกันได้อย่างลงตัวมากเลยค่ะ
นอกจาก 3 โซนหลักในอุโมงค์แก้วแล้ว ที่นี่ยังมีการจัดแสดงของเจ้านากเล็บสั้น คุณจะได้พบกับความน่ารักและแสนรู้ของมัน สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก รับรองเลยค่ะ เจ้านากแสนรู้นี้จะสร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะไปกับความน่ารักของมัน ช่างเป็นโชว์ที่พิเศษมากเลยค่ะ แถมยังมีหลายรอบด้วย ทั้งเวลา 9.30 น. 11.00 น. 14.30 น. และ 17.00 น. ต้องลองไปชมกันนะคะ
สำหรับคนที่อยากหาของที่ระลึก หรือของฝากติดไม้ติดมือไปฝากใครก็ตาม ที่นี่ก็มีร้านจำหน่ายของที่ระลึกให้เลือกมากมายหลายแบบ ล้วนเป็นลวดลายสัตว์ทะเลหลากชนิด สีสันสวยงาม น่ารักมากเลยค่ะ โดยเฉพาะเด็กๆ รับรองว่าต้องถูกใจเป็นที่สุดค่ะ
อันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 น. - 18.00 น. ปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม เวลา 17.30 น. ราคาเข้าชมนั้น ผู้ใหญ่ (ชาวไทย) ราคา 250 บาท เด็ก (ชาวไทย) ราคา 150 บาท ผู้ใหญ่ (ชาวต่างชาติ) ราคา 500 บาท เด็ก (ชาวต่างชาติ) ราคา 300 บาท เด็กที่มีความสูงระหว่าง 90-130 ถือตั๋วเด็ก , เด็กที่มีึความสูงต่ำกว่า 90 เซนติเมตร เข้าชมฟรี
ส่วนการเดินทางสามารถใช้ทางด่วนหมายเลข 3 (สุขุมวิท) ทางด่วนบางนา - ตราด หรือใช้เส้นทางด้านมอเตอร์เวย์ (สายบางนา - บางประกง) และอีกทางเลือกหนึ่ง สามารถเดินทางง่าย ๆ โดยนั่งรถประจำทาง กรุงเทพ - สัตหีบ จากสถานีขนส่งสาย ตะวันออก (เอกมัย)
หากคุณยังลังเลว่าจะไปท่องเที่ยวที่ไหนดี "อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา" ยินดีที่จะต้อนรับคุณ และมอบความประทับใจในวันพิเศษให้กับคุณและครอบครัว กับความสุขที่สัมผัสได้แบบ 180 องศา รับรองได้เลยค่ะว่า "อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา" ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอนเลยค่ะ ความมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเล ไม่ไกลเกินเอื้อมเมื่อคุณมาที่นี่ค่ะ
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.underwaterworldpattaya.com หรือโทร. (038) 756 879 ต่อ 114, 115 & 116

ที่มา sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น