วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

รอยัล การ์เด้น พลาซ่า เที่ยวพัทยา


รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยาเป็นห้างที่เก่าแก่ที่สุดในพัทยา แต่รูปลักษณ์ห้างนั้นกลับไม่เป็นแบบนั้นเลย เพราะเป็นห้างที่ออกแบบให้ดูมีสไตย์ดึงดูดผู้ผ่านไปผ่านมาได้มาก รอยัลการ์เด้น พัทยาแห่งนี้มีสินค้าและร้านอาหารหลากหลาย เพื่อรองรับลูกค้านานาชาติ นอกจากนี้ภายในห้างยังมี "Ripley เชื่อหรือไม่!" ที่สามารถให้ความสนุกสนานกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้เอง รอยัล การ์เด้น จึงเป็นห้างหนึ่งที่เป็นที่แนะนำในพัทยา
รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยาเป็นห้างแรกที่ถูกสร้างขึ้นในเมืองพัทยา (ประมาณปี 2535-2536) โดยวัตถุประสงค์ของของการสร้างก็เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้อาศัยอยู่ในเมืองพัทยาด้วย และแม้ว่าห้างจะถูกสร้างมาเป็นสิบปีแล้ว มันยังคงดูสะอาดและทันสมัยอยู่ เพราะว่ามีการปรับปรุงอยู่ตลอดเวลา
รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยามีทั้งหมด 4 ชั้น ซึ่งชั้นหนึ่งและสอง จะเป็นร้านค้าหลากหลายชนิด รวมถึงร้านอาหารและร้านค้าแบรนด์เนมด้วย อย่างเช่น Guess / Chaps / Jaspal / Swarovski / Esprit / French Connection / the Coffee Club / the Pizza Company / Swensens / Starbucks เป็นต้น บริเวณทางเดินจะมีร้านค้าเล็ก ๆ ตั้งอยู่ทั่วไปด้วย แต่ปัจจุบัน B2S และ Super Sport ไม่มีในห้างแล้ว เหตุผลก็น่าจะเป็นเพราะร้านดังกล่าวน่าจะไปเจ้ากลุ่มลูกค้าที่เซ็นทรัลพัทยาบีชมากกว่า
ที่ชั้นสามจะเป็นสถานที่แห่งความบันเทิงที่ใช้ชื่อว่า Ripley's World of Entertainment ซึ่งเป็นสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจสำหรับการมากับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน ๆ เพราะว่ามีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ได้เล่นได้ดูนั่นเอง กิจกรรมก็มีหลายอย่างดูสิ่งแปลก ๆ บ้านผีสิง หนัง 4 มิติ ทางวงกต และถ่ายรูปกับหุ่นขี้ผึ้งที่เพิ่งมาร่วมวงอยู่ในโซนนี้ด้วยด้วยในตอนหลัง (เมื่อก่อนชั้นนี้จะมีโรงหนังอยู่ด้วย แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว)
ที่ชั่นบนสุดของรอยัลพัทยา จะเป็นศูนย์อาหารที่ชื่อว่า Food Wave ที่เป็นศูนย์อาหารนานาชาติที่สามารถชมวิวภายนอกได้ รายการอาหารนานาชาติที่ว่าก็มีทั้งอาหารไทย จีน เวียดนาม อิตาลี เป็นต้น
รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยาเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 ถึง 23.00 โดยห้างตั้งอยู่เกือบ ๆ ถนนพัทยาใต้ และติดกับถนนทั้งสองฝั่ง (เรียบชายหาดและสายสอง) จึงไม่ยากเลยที่จะมาชอปที่ห้างแห่งนี้ เกือบลืมอีกอย่างนึงก็คือ ที่จอดรถของห้างเก็บค่าบริการด้วยทั้งมอเตอร์ไซต์และรถยนต์
ดูที่เที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ >>>Sanook Travel
ที่มา : pattayaconcierge.com
เรียบเรียงโดย :http://pattayafortravel.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น