วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2556

แนะนำร้านอาหารวันดีเฮ้าส์พัทยา




ร้านอาหารวันดีเฮ้าส์พัทยาเป็นร้านที่มีขนาดไม่ใหญ่เท่าไร แต่ชื่อเสียงของร้านนั้นไม่ได้เป็นไปตามขนาดของร้าน เพราะร้านนี้มีแขกแวะเวียนเข้าไปกินเสมอ แม้ว่าจะอยู่ในซอยที่ค่อนข้างลำบากสำหรับคนต่างถิ่นก็ตาม ที่เป็นแบบนี้เพราะว่ารสชาติอาหารนั้นเรียกได้ว่าโดดเด่นมาก มีรายการอาหารและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ฟังจากชื่อร้านแล้วบางคนอาจจะคิดว่าเป็นร้านสไตย์บ้าน ๆ แต่ไม่ใช่เลย มีการตกแต่งที่ดี มีเพลงให้ฟังเป็นแบ็คกราว และการบริการค่อนข้างดีอีกด้วย แต่ราคาอาหารก็จะสูงกว่าตลาดสักหน่อย ลืมบอกไปว่าร้านวันดีเป็นร้านที่นำเสนออาหารไทยและอิตาลีเป็นหลัก
จากการเก็บข้อมูลมาทำให้ได้รู้ว่า เจ้าของร้านวันดีเฮ้าส์นี้ก็คือ คุณทวีศักดิ์ และคุณวันดี ซึ่งคุณวันดีนั้นเคยทำงานใน Nipa Lodge Hotel มาเป็นระยะเวลานาน หลังจากทำงานมาช่วงเวลาหนึ่งแล้ว ทั้งสองคนก็ตัดสินใจเปิดร้านวันดีเฮ้าส์ในวันที่ 22 กรกฏาคม 1999 จากนั้นชื่อเสียงของร้านก็ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ ในปัจจุบันแม้ว่าคุณทวีศักดิ์จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่คุณวันดียังคงพยายามทำอาหารที่รสชาติดีออกมาให้ลูกค้าอยู่
สำหรับคนทั่วไปที่ทานข้าวปกติในเวลาเที่ยง ร้านวันดีอาจจะไม่เหมาะที่จะเป็นร้านสำหรับมื้อกลางวัน เพราะว่าร้านเปิดตอน14.00 (ปิด 23.00) ส่วนในเวลากลางคืน ก่อนที่จะไปเยี่ยมที่ร้านคุณควรจะทำการจองที่โต๊ะก่อน เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่าร้านนี้ไม่ใช่ร้านหารใหญ่ (สามารถจุคนในเวลาเดียวกันได้เพียง ประมาณ 40 คนเท่านั้น) และเมื่อโต๊ะเต็มแล้วพนักงานอาจจะแนะนำให้ลูกค้าไม่ต้องรอ เพราะว่าเดี๋ยวจะรู้สึกไม่ดีที่ต้องรอนานได้ (หากใครต้องการจองในลักษณะมาเป็นกลุ่มใหญ่นั้น สามารถทำได้ แต่ควรจะจองล่วงหน้าสักสองสามวันท่าจะดีกว่า)
ร้านวันดีเฮ้าส์นี้ตั้งอยู่ในซอยนาเกลือ 16 เราสามารถไปได้โดยใช้วงเวียนปลาโลมา (พัทยาเหนือ) เป็นจุดเลี้ยวเข้าถนนนาเกลือ จากนั้นตรงไปจนถึงซอยที่ 16 แล้วเลี้ยวเข้าไปจนเกือบสุดซฮยก็จะเจอร้าน โดยที่เราสามารถจอบรถบริเวณรอบ ๆ ร้านได้เลย
ที่มา:pattayaconcierge.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น